Cùng MACKEY điểm lại những “chiếc áo mới” mà các thương hiệu khoác lên mình nhé.
Sau 47 năm không ngừng cố gắng trên thị trường, Vinamilk đã chính thức công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu mới với tinh thần “táo bạo, quyết tâm và luôn là chính mình”. Logo được thiết kế dưới dạng biểu tượng chữ (wordmark) với hai màu sắc chủ đạo “Xanh rực rỡ” và “Kem sữa ngọt ngào” kết hợp những hình ảnh mang tính biểu tượng gợi nhắc đến các sản phẩm cốt lõi của Vinamilk. Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái “a” hay dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về bề dày lịch sử. Diện mạo mới của Vinamilk mang lại ấn tượng mạnh mẽ về mặt thị giác đánh dấu bước “chuyển mình” trong tinh thần và tính cách táo bạo của thương hiệu sữa quốc gia.
Thương hiệu nước giải khát Mirinda ra mắt bộ nhận diện mới với tên gọi “Making an M-pact”. Logo được tái thiết kế với gam màu tươi sáng cùng với đường nét và góc cạnh sắc sảo hơn. Cùng với đó, thương hiệu tung ra khẩu hiện “NoFlavourLikeYouFlavour – Không có hương vị nào bằng hương vị của bạn” với ý nghĩa tôn vinh và chào đón những nhà sáng tạo sôi nổi, những người can đảm thể hiện khả năng sáng tạo và tính chân thực của họ cả trong đời thực lẫn trực tuyến.
3. LG
Tập đoàn quốc dân LG công bố bộ nhận diện thương hiệu mới hướng tới giới trẻ. Nhất quán với slogan “Life’s Good” và logo hình tròn đặc trưng, thiết kế mới của LG thay đổi phông chữ và sáng tạo hiệu ứng, hình thái động cho các ký tự L và G. Bảng màu thương hiệu cũng được cải tiến theo hướng gradient, kết hợp với màu đỏ tươi (active red) để mang lại cảm giác tích cực, trẻ trung và tràn đầy năng lượng.
Chuyển mình cùng phong cách sống của thế hệ trẻ nhưng vẫn nhất quán với logo đặc trưng, LG đã thành công trong việc truyền đạt giá trị bản sắc của mình cũng như xây dựng những kết nối về mặt cảm xúc, giúp thương hiệu gần gũi với người tiêu dùng trên toàn cầu và đặc biệt là thế hệ gen Z.
Được mệnh danh là “gã khổng lồ viễn thông”, sau 60 năm NOKIA lần đầu tiên công bố thay logo và chiến dịch rebrand. Thiết kế mới của logo Nokia mang những nét cắt độc đáo và hiện đại, mang tính kỹ thuật số. Bên cạnh đó, màu sắc của logo được thay thế linh hoạt tùy thuộc vào màu nền và mục đích của người sử dụng. Việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới chính là sự khẳng định của NOKIA trong quá trình trở thành “nhà lãnh đạo đổi mới công nghệ”.
Những chiến dịch thay đổi bộ nhận diện thương hiệu luôn là một bước đi “táo bạo” của các thương hiệu trong chiến dịch marketing. Nếu được người tiêu dùng đón nhận, hoạt động này sẽ tạo nên một tiếng vang lớn giúp khắc họa rõ hình ảnh thương hiệu trong lòng người tiêu dùng.